Quy trình sơn nhà - các bước sơn trong nhà bạn cần phải biết rõ

Trước khi tiến hành sơn một ngôi nhà hay công trình xây dựng, chủ nhà cần phải tham khảo quy trình sơn trong nhà cơ bản sau đây để có thể mang đến cho không gian ngôi nhà vẻ đẹp tuyệt vời nhất.





quy trình sơn trong nhà


Quy trình sơn nhà các bước giúp tường nhà có được chất lượng tốt nhất



Để có được một ngôi nhà có màu sơn bền đẹp thẫm mỹ nhất và chắc chắn theo thời gian, phải trải qua rất nhiều công đoạn từ phần nền móng đến phần thô, rồi trát tường mới hoàn thiện phần thô. Các công đoạn góp phần tạo nên bộ khung vững chắc cho ngôi nhà của bạn.



Nhưng muốn nhà đẹp hay không thì đến quá trình sơn nội ngoại thất trang trí mới quyết định được, muốn sơn nội thất đẹp thì đòi hỏi phải thi công theo đúng quy trình sơn trong nhà đúng tiêu chuẩn, đúng các bước sơn nhà. Sau đây là quy trình sơn trong nhà theo đúng tiêu chuẩn giúp chủ nhà có thể hình dung rõ cũng như để quản lý và giám sát thợ sơn có làm việc cẩn thận hay không.



Bước 1: Vệ sinh bề mặt tường nhà



Vệ sinh bề mặt tường là bước đầu tiên trong quy trình sơn trong nhà cần phải làm vì nó rất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sơn sau này:

– Đối với tường bề mặt tường mới: đầu tiên dùng giấy nhám hoặc đá mài đánh sạch bề mặt tường, hồ và cát bụi bám trên bề mặt tường sẻ được sạch, sau đó dùng chổi quét hết bụi bẩn trên bề mặt tường trần nhà.

– Đối với tường nhà cũ cần lăn lại: dùng chổi Quét sạch hết mạng nhện và bụi bẩn bám trên bề mặt để xử lý lỗi.





quy trình sơn trong nhà
vệ sinh bề mặt tường giúp sơn bám bề mặt tường được tốt nhất

Bước 2: Xử lý chống thấm những bề mặt tường bị thấm nước, chống ẩm chống ố và những mãng tường bị bong tróc



Xử lý bề mặt tường trước khi sơn là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình sơn nhà. Một khi đã sơn xong mà chưa xử lý triệt để các vị trí bong tróc hoặc lồi lõm, lớp sơn có thể nhanh chóng bị hỏng, làm xấu thêm không gian ngôi nhà. Nên dùng bột bả matit làm phẳng những chỗ nào bị lõm. Những chỗ sơn cũ bị bong thì cạo sạch lớp bong rồi dùng trét bột mastic để làm phẳng bề mặt.

Tiếp theo xử lý những vị trí bị thấm nước ố vàng bằng cách xác định nguyên nhân thấm và xử lý bằng sơn lót chuyên dụng hoặc dùng loại sơn chống ố để xử lý.



Bước 3: Tiến hành bã matit



Theo quy trình sơn trong nhà, bả bột trét có tác dụng làm phẳng bề mặt, giúp lớp sơn phủ được đẹp. Lựa chọn bột trét dựa vào tiêu chí về độ bám dính. Bột trét chất lượng thấp ảnh hưởng đến độ bền, tiến độ thi công và chi phí cả dự án sơn nhà. Có thể bả một lớp hay 2 lớp tùy thuộc vào lựa chọn gia chủ. Nếu bả 2 lớp thì sẽ tăng tính thẩm mĩ, màng sơn nhìn mịn màng và đẹp hơn, tuy nhiên lớp sơn lại không bám trực tiếp vào bề mặt tường mà lại bám vào lớp bột bả, nên tuổi thọ sẽ không lâu như sơn trực tiếp. Bả bột trét giúp bề mặt phẳng, mịn và sơn bám hơn





quy trình sơn trong nhà
bã bột matit giúp tường mị màng và đệp lên rất nhiều
Có thể lựa chọn sơn trực tiếp lên tường để sơn thấm sâu và bám dính lên tường làm tăng tuổi thọ của sơn. Tuy nhiên bề mặt sẽ không được nhẵn và đẹp như khi xử dụng bả bột trét matit nhưng đổi lại tuổi thọ sơn sẻ ngắn hơn nhưng công nghệ bây giở từ những hãng sơn rất là tuyệt vời nó có tuổi thọ rất là cao. Muốn bề mặt nhẵn mà không cần bả, hãy sử dụng cát hạt mịn để tô vữa hồ trát tường. Sau khi khô, mài nhẵn mịn bề mặt tường kỹ càng hơn sẽ làm cho tường được đẹp hơn mà không cần phải bả mait.


Bước 4: Sơn lót kháng kiềm



Sơn lót có tác dụng chống tác động trực tiếp của hơi ẩm, hóa chất,… từ lớp trong tường lên lớp sơn phủ dẫn đến hư hỏng. Sơn lót trắng được sử dụng trong quy trình sơn trong nhà để tạo nền cho sơn phủ màu, giúp làm màu sơn phủ đẹp hơn và sáng hơn.

Sơn lót phải có tác dụng kháng kiềm nhằm tránh cho lớp sơn phủ bị kiềm hóa, giảm tuổi thọ và độ lên màu của sơn phủ.



Bước 5: Sơn phủ màu



Đây là khâu hoàn thiện trong quy trình sơn trong nhà. Bạn có thể chọn màu sơn theo sở thích nhất là màu phù hợp với không gian tạo cho không gian có được màu sơn ưng ý nhất, cách phối đồ hoặc tùy theo phong thủy để sao cho ngôi nhà trở nên đẹp và ấn tượng nhất. Quy trình thi công sơn màu cũng như sơn lót: sơn từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong, đảm bảo sơn màu 2 lớp và chú ý sơn lớp sau cách lớp trước từ 40 – 60 phút tùy vào điều kiện thời tiết và bề mặt thi công sơn nước.





quy trình sơn trong nhà


Hy vọng với quy trình sơn trong nhà đầy đủ thông tin và hữu ích nhất mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn nắm vững được kiến thức về sơn và quá trình sơn để có một ngôi nhà đẹp mỹ mãn.

Có thể bạn đang quan tâm.

Quy trình sơn nhà mới xây

Các bước sơn ngoài trời

Nên sơn lót mấy lớp

Lưu ý khi sơn lại nhà

Liên hệ sơn nhà chuyên nghiệp nhân thủy chúng tôi sẻ giúp bạn.

Liên hệ 0981878997. Mr nhân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xây dựng Nhân Thủy

Top 15 loại SIKA chống thấm tốt nhất hiện nay trên thị trường

45+ mẫu màu sơn cổng nhà đẹp theo phong thuỷ năm 2021