Cách chống thấm nhà tắm – chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả nhất

Cách chống thấm nhà tắm – chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả nhất: Cách chống thấm nhà tắm - chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả. Chống thấm sàn nhà vệ sinh, chông thấm nhà vệ sinh bằng nhựa đường, chống thấm nhà tắm sika.

Nhà vệ sinh phải làm gì không thấm nước? Nhân Thủy sẻ chỉ bạn cách xử lý ngăn ngừa thấm nước nhà tắm, nhà vệ sinh hiệu quả. Chống thấm nhà tắm là rất quan trọng, hãy đi cùng chúng tôi để biết được cách chống thấm nhà tắm tốt nhất nhé.
cách chống thấm nhà tắm
cách chống thấm nhà tắm

Thứ nhất, làm thế nào để làm cho nhà tắm không thấm nước?

Bước 1: sơn lớp phủ chống thấm lần đầu tiên

Đảm bảo rằng vị trí xây dựng sạch sẽ và khô ráo trước khi xây dựng, và lớp phủ chống thấm phải được che phủ mà không có bất kỳ thiếu sót nào. Nó được kết hợp chắc chắn với lớp nền, không có vết nứt, bong bóng và không rơi ra. Chiều cao lớp chống thấm phù hợp và độ dày được yêu cầu để đáp ứng các yêu cầu sản phẩm.

Bước 2: sơn chống thấm nhà tắm lần thứ hai

Lưu ý rằng có một khoảng thời gian nhất định giữa lần đầu tiên và lần thứ hai của lớp phủ chống thấm. Việc vượt qua lần thứ hai có thể được thực hiện sau khi lần đầu tiên của lớp phủ khô, tùy thuộc vào lớp phủ. Khoảng thời gian quá ngắn và hiệu quả chống thấm nước sẽ giảm đi rất nhiều.

Bước 3: Trải lớp bảo vệ

Để ngăn chặn việc xây dựng tiếp theo làm hỏng lớp chống thấm nhà tắm, cần phải áp dụng một lớp bảo vệ trên bề mặt của lớp phủ chống thấm. Lớp bảo vệ phải che phủ hoàn toàn lớp chống thấm nước và không có rò rỉ. Nó được liên kết chắc chắn với lớp nền, không có vết nứt, không có bong bóng và không rơi ra.

Bước 4: Thử nước ngâm trong 24h

Trong thử nghiệm ngâm nước, nước ở điểm cao nhất trên mặt đất không được nhỏ hơn 2 cm và được lưu trữ trong ít nhất 24 giờ và phải đủ tiêu chuẩn sau khi quan sát không có rò rỉ. Nếu có rò rỉ, bạn cần làm lại nó, và bạn không nên bỏ qua công đoạn này
chống thấm nhà tắm
chống thấm nhà vệ sinh bằng gì

5 tiêu chuẩn , cách chống thấm sàn Nhà tắm không thấm nước

Tiêu chuẩn 1: chiều cao nhà tắm không thấm nước

Hãy chắc chắn để làm cho bức tường không thấm nước, và làm cho bức tường không thấm nước trước khi đặt gạch ốp tường. Bề mặt tường nên được chống thấm ở độ cao 30 cm, nhưng tường có trọng lượng nhẹ không chịu tải nên được chống thấm ít nhất 60 cm.

Tiêu chuẩn 2: xử lý chống thấm nhà tắm

Đường nối giữa tường và mặt đất và khớp nối giữa nước và đường ống trên mặt đất là nguyên nhân dễ xảy ra sự cố nhất. Cần phải kiểm tra thợ xử lý các góc này và phải phủ lớp chống thấm.

Tiêu chuẩn 3: lát nền gạch chống thấm phòng tắm

Đặt lại gạch lát sàn để chống thấm sàn Nếu bạn cần thay thế gạch lát sàn ban đầu của phòng tắm, sau khi gạch lát sàn ban đầu, trước tiên bạn phải san phẳng sàn bằng vữa xi măng và sau đó xử lý chống thấm, để tránh rò rỉ lớp phủ chống thấm do độ dày không đồng đều. Rò rỉ. Luôn lau sàn trước khi chống thấm.

Tiêu chuẩn 4: gốc cạnh chống thấm nền nhà tắm

Cố gắng không làm hỏng lớp chống thấm ban đầu. Trong ngôi nhà mới xây, sàn được làm bằng lớp chống thấm. Do đó, nó sẽ không bị rò rỉ nếu lớp chống thấm ban đầu không bị hư hại. Yêu cầu đội thợ xây dựng thực hiện bảo vệ gốc xi măng cho các ống nước trên và dưới sàn bê tông của nhà tắm, quét lớp phủ chống thấm 10 đến 20 cm từ mặt đất, sau đó làm lại lớp chống thấm kova hoặc sika, cộng với lớp chống thấm ban đầu để tạo thành lớp chống thấm tổng hợp để tăng cường độ bền chống thấm .

Tiêu chuẩn 5: rãnh tường nhà tắm không thấm nước

Các rãnh ống nước bên trong cũng phải được chống thấm. Trong quá trình xây dựng, khi đường ống, ống thoát nước sàn,… đi qua sàn, lớp chống thấm xung quanh lỗ phải được chống thấm cẩn thận. Ống nước được chôn trong tường để bố trí hợp lý. Ống được làm đồng đều để lớn hơn đường kính ống, thạch cao trong rãnh trơn, và sau đó sơn chống thấm được quét trong rãnh.

Thứ ba, phòng ngừa thấm nước sau khi sửa chữa

Lưu ý 1: Đảm bảo rằng sàn của phòng sạch tương đối ổn định.

Nếu bạn cần thay thế gạch lát sàn trong nhà tắm, sau khi bạn đã cắt gạch lát sàn ban đầu, trước tiên bạn phải san nền bằng vữa xi măng và sau đó làm chống thấm. Điều này có thể ngăn lớp phủ chống thấm bị rò rỉ do độ dày không đồng đều.

Lưu ý 2: Đường ron gạch phải xử lý thật kỹ

Làm sạch các đường nối giữa các bức tường và các khớp nối giữa ống nước trên và dưới và mặt đất là dễ gặp vấn đề nhất.

Lưu ý 3: Xử lý tường cũng rất quan trọng.

Trong xử lý chống thấm nhà vệ sinh thông thường, bề mặt tường cũng nên được làm bằng lớp phủ chống thấm cao khoảng 30 cm để ngăn nước chảy qua tường. Tuy nhiên, nếu bức tường của căn phòng vệ sinh phải đối mặt là bức tường nhẹ, thì cần phải phủ tất cả các bức tường bằng sơn chống thấm.

Lưu ý 4: thử ngay nhà vệ sinh có thấm nước không

Sau khi chống thấm nhà tắm xong, xây chặn tất cả nước trong nhà tắm và xây xung quang cao 25 ​​cm ở cửa, sau đó đổ đầy nước cao 20 cm trong nhà tắm để ngâm nước

Lưu ý 5: chống thấm ống cống thoát nước nhà vệ sinh

Tất cả các ống thoát nước trong nhà tắm, bao gồm cả cống thoát sàn, ống để làm sạch thiết bị vệ sinh, vv, phải được chống thấm kĩ càng.
Cảm ơn bạn đã đọc nội dung bài viết của chúng tôi. Nếu nhà bạn đang gặp sự cố thấm nước không biết cách xử lý, hoặc không có thời gian thì hãy liên hệ cho chúng tôi chúng tôi sẻ giúp bạn xử lý triệt để với giá cả cạnh tranh.
Đội thợ chống thấm nhân thủy có trên 15 năm kinh nghiệm chống thấm nên bạn có thể yên tâm.
Bạn phải xem ngay dịch vụ chống thấm nhà giá rẻ của chúng tôi. Hy vọng bạn sẻ có sự lựa chọn đúng đắn.
Kính chúc bạn luôn luôn vui vẻ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xây dựng Nhân Thủy

Top 15 loại SIKA chống thấm tốt nhất hiện nay trên thị trường

45+ mẫu màu sơn cổng nhà đẹp theo phong thuỷ năm 2021