So sánh vật liệu chống thấm KOVA – SIKA – MÀNG KHÒ,NHỰA ĐƯỜNG

So sánh vật liệu chống thấm KOVA – SIKA – MÀNG KHÒ,NHỰA ĐƯỜNG: So sánh vật liệu chống thấm KOVA, SIKA, MÀNG KHÒ, NHỰA ĐƯỜNG. trước khi chống thấm bạn nên tìm hiểu kĩ tính năng, độ bền giá cả của vật liệu trước khi làm.

Trước khi tiến hành thi công thấm công trình xây dựng, bện cần nắm rõ tính năng từng vật liệu chống thấm, như giá thành thi công hoàn thiện, chất lượng có phù hợp với công trình, để lên Phương án dự trù kinh phí thi công. Dưới đây là thông tin chi tiết về 4 vật liệu đang được xử dụng chống thấm nhiều và có chất lượng cao, giá thành phù hợp.

So sánh vật liệu chống thấm nhà, công trình xây dựng

Tên phương thứcKOVA thấm nước (khuyên dùng)SIKA chống thấm nướcTấm butum khò nóng (màng khò)Chống thấm nhựa đường
Nguyên liệu chínhSơn chống thấmSơn chống thấmTấm cao su tổng hợp hoặc PVCNhựa đường
Đơn giá (/ ㎡)120.000đ – 250.000đ160.000đ – 280.000đ250.000 – 450.000đ220.000đ – 360.000đ
Quá trình thi côngDễ dàng bình thườngBình thường Khó thi công
Xử lý Cống thoát nướcTốtBình thườngBình thườngBình thường
độ giãn nởKhông kéo dàikhông kéo dàiCăngKhông kéo dài
Thời gian thi côngNgắnNgắnNgắnBình thường
Năm bền bỉ10 năm10 năm15 năm13 năm
Trọng lượng Cân nặngNhẹNhẹNặngNặng
Độ dày có thể đồng đều?Đồng đềuĐồng đềuĐồng đềuKhông đồng đều
Công cụ sử dụngCon lănCon lăn, sắtĐầu khò gaNung nấu
Độ bền, có thể di chuyển bề mặtDi chuyển sinh hoạt bình thườngDi chuyển tốt, thường được công ty nhà xưởng xử dụng nhiềuBền, di chuyển dễ dàngDễ dàng di chuyển bề mặt
Vật liệu phù hợp cho hạng mục gìBan công
Mái hiên
Sân thượng
Tường nhà

Ban công
Mái hiên
Sân thượng
Nền nhà
Sân thượng
Sàn mái bê tông
Bể chứa nước
Nhà vệ sinh

Sân thượng

chống thấm bằng nhựa đường
chống thấm sân thượng bằng nhựa đường
chống thấm bằng màng khò butum
thợ chống thấm sân thượng bằng màng khò nóng
chống thấm sân thượng bằng màng khò

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết từng hạng mục.

Quá trình thi công hạng mục chống thấm

Cho biết công việc chống thấm là khó khăn hay dễ dàng khi thực hiện công việc chống thấm. Chống thấm KOVA tương đối dễ dàng vì nó được lặp đi lặp lại như sơn nước. Mặt khác, công việc chống thấm nhựa đường rất khó khăn vì nó có thể được áp dụng như một tấm lợp nhựa đường trong khi đổ nhựa đường nóng chảy, hoặc lợp nhựa đường được áp dụng với một đầu đốt trong khi làm tan chảy bề mặt. Không phù hợp với bề mặt hẹp như sino, mái hiên
Phương pháp chống thấm SIKA củng được áp dụng nhiều hạng mục công trình xây dựng. Có phương pháp chống thấm SIKA (mô tả sau), nhưng cũng có những phương pháp có thể được hoàn thành đơn giản bằng cách sơn, chẳng hạn như sơn → trát → bơm, và phương pháp này là hiện thực đối với nhiều hạng muc như tầng hầm, sân thượng.

Xử Lý Cống thoát nước

Nước mưa chứa các thành phần khác nhau và có thể có tính axit. Ống nước thoát nước mưa lâu ngày sẻ làm hỏng cấu trúc chống thấm nước. Nói cách khác, ống thoát nước mưa củng cần phải chống thấm và nó cực kì quan trọng. Phương pháp chống thấm SIKA là rất phù hợp cho hạng mục này.
Tất nhiên, điều quan trọng không chỉ đối với phương pháp xây dựng, mà còn phải làm cho mặt phẳng dốc để khi mưa, nước mưa sẻ chảy nhanh và không bị đọng nước trên mặt sàn, và phải thiết kế ống cống thoát nước đúng vị trí cần đặt.

Độ co giãn của vật liệu chống thấm

Nếu không chọn đúng vật liệu chống thấm tốt, thì chỉ cần một vết nứt xẩy ra, thì độ co dãn sẻ làm cho vị trí nứt nặng hơn, vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lớp chống thấm, nhưng nếu độ bền vật liệu lớp chống thấm cao thì vết nứt củng chẳng ảnh hưởng đến bề mặt chống thấm được. vì độ phủ của màng chống thấm có tính chịu đựng rất cao không thể ảnh hưởng đến được.

Thời gian thi công chống thấm

Công việc chống thấm như ban công, sân thượng, sàn bê tông thường được thực hiện song song với các công việc sơn tường ngoại thất khác, chẳng hạn như công việc chống thấm nơi cần lắp đặt giàn giáo. Do đó, nếu có thể, chống thấm trong thời gian xây dựng ngắn và thời gian vừa đủ. Ví dụ, như SIKA 2 vật liệu chống thấm 2 thành phần nếu để quá lâu thì chất chống thấm sẻ cứng và đông kết dẫn đến không thể thi công. Nên khuyến cáo chỉ sử dụng chất chống thấm làm trong thời gian nhất định, làm xong rồi mới tiếp tục trộn tiếp vật liệu chống thấm.

Tuổi thọ bền bỉ của chất liệu chống thấm

Vật liệu chống đều có độ bền khách nhau, nhưng tuổi thọ còn phù thuộc vào vị trí thời tiết, khí hậu, tác động từ bên ngoài.
Ví dụ như sơn chống Thấm KOVA có tuổi tho trên 10 năm, nhuwngcuws năm năm thì lại phải làm thêm 1 1 lớp chống thấm phủ bề mặt, để làm giảm hư hỏng.

Trọng lượng lên ngôi nhà

Nếu chống thấm vật iệu quá nặng sẻ ảnh hưởng đến ngôi nhà, nếu nhà có nền móng yếu thì không nên xử dụng nhựa đường lên bề mặt, vì nhựa đường rất nặng, nên chọn vật liệu chống thấm nhà cho nhuwgx hạng mục như này.

Độ dày tạo mặt phẳng

Phương pháp chống thấm sử dụng màng khò, butum là dễ tạo độ dày nhất, vì cuộ màng đã có độ dày từ 3.5mm cho đến 4.5mm
Trường hợp dùng vật liệu nhựa đường, kova, sika thì tất khó để có độ dày tương tự.
Bạn có thể liên hệ cho chúng tôi 24/7 chúng tôi sẻ tư vấn chống thấm nhà kĩ càng nhất.
Hoặc có thể vào ngayThợ chống thấm nhà tại tphcm, uy tín chuyên nghiệp, giá rẻ
Chia sẻ bài viết:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xây dựng Nhân Thủy

Top 15 loại SIKA chống thấm tốt nhất hiện nay trên thị trường

45+ mẫu màu sơn cổng nhà đẹp theo phong thuỷ năm 2021